Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Tân trang “góc con người” cho các bệnh nhân ung thư

Video của bệnh nhân ung thư gây sốt

I. Sửng sốt vì bệnh nhân ung thư tăng nhanh

Phần lớn các nhà sản xuất dược phẩm ngại tiếp nhận bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối bởi vì họ phải cung cấp kết quả thử nghiệm thuốc trên tất cả bệnh nhân để chứng minh hiệu quả của sản phẩm theo quy định của FDA. Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có những thay đổi bất thường về tâm lý. Nếu chi phí điều trị bình quân một bệnh nhân 10 triệu đồng thì sẽ cần hơn 1. Ông lang Tạ Quang Hải bảo với gia đình anh rằng, điều trị ở bệnh viện vừa tốn tiền mà vẫn chết, còn ông ta chữa trị chẳng tốn kém mấy và đầy người vẫn sống khỏe.

Tại cơ sở y tế điều trị trước đó đã dùng các thuốc giảm đau liều cao nhưng không thể cắt cơn đau cho bệnh nhân. Chúng ta hãy chung tay góp sức để đem lại sự sống cho những cháu bé như thế này (ảnh cháu bé có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ung thư tại BV)Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Khối u này đã phá hủy xương, lan rộng ra cả nền mũi, hốc mũi. Liệu pháp cấy hạt phóng xạ - thông qua giám sát bằng thiết bị chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, CT hoặc MRI, thông qua xâm lấn nhỏ đưa những hạt phóng xạ I 125 với nguồn phát xạ kín và bức xạ ngắn vào thẳng trong lòng khối u, phương pháp này lợi dụng đặc tính bức xạ thấp và liên tục của hạt phóng xạ tiêu diệt tế bào ung thư, đây là một trong những phương pháp đạt hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân ung thư giai đoạn giữa và cuối. Triệu chứng này thường không ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của người bệnh, vì thế họ chủ quan nên ít khi đi khám ở giai đoạn sớm. Khi khối ung thư đã quá to gây khó thở thanh quản.

II. Nọc ong mang hy vọng cho bệnh nhân ung thư

Ban Biên tập Báo SGGP (Hoa văn) vừa tổ chức chuyến công tác từ thiện đến Bệnh viện Ung bướu TPHCM và trao quà tặng 550 bệnh nhân ung thư tại đây, mỗi phần quà trên 100. Cải thiện vệ sinh công nghiệp và tránh tiếp xúc với bụi silic cũng giúp cho việc phòng chống ung thư phổi. Tập thể dục cũng làm giảm tỷ lệ tử vong do tuổi tác ở những bệnh nhân ung thư phổi. Tiếp đó là thành lập “Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh” vào năm 2008 để mở rộng thêm đối tượng cần giúp đỡ. Điều này đồng thời mở ra cơ hội sống cho những bệnh nhân ung thư khác. Người thì sống vội vã bằng cách phá đời trong rượu, bia, hút sách.

Roger Daltrey (trái), thành viên của ban nhạc rock Anh The Who, chụp ảnh cùng bệnh nhân ung thư hôm 4/11Với lý do cá nhân, Townshend không thể có mặt trong buổi họp báo, song ông đã gửi những lời nhắn của mình qua 1 video clip. Kết quả là, trong số 776 bệnh nhân ung thư tử vong trong quá trình nghiên cứu, 51% đã chết vì căn bệnh này trong khi 49% chết vì những nguyên nhân khác. Các chuyên gia hy vọng thuốc sẽ mau chóng vượt qua các cuộc thử nghiệm tiếp để sản xuất hàng loạt và bán ra thị trường. Mỗi ngày, Nolan phải đối diện với muôn vàn khó khăn.Tại hội thảo chuyên đề, anh Nguyễn Công Định cũng đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của vợ - chị Nguyễn Thị Xuân Hương (28 tuổi). Chúng tôi cùng nhau đi chợ nấu nướng để chuẩn bị cho những ngày nằm điều trị Trước ngày phẫu thuật, tôi tự đi chợ, cùng chồng chuẩn bị thực đơn, dán nhãn những loại cháo đã sơ chế để người thân nấu giúp khi mình xuất viện về nhà Tôi đã từng sợ hãi khi nhìn thấy bộ ngực của mình ở tuổi dậy thì.

III. Những người chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân ung thư

Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Dù đóng góp nhỏ nhoi nhưng Sony tin tưởng sẽ mang đến những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng nói chung, cho những bệnh nhân ung thư nói riêng, đặc biệt là trẻ em. Chính vì thế, phương pháp chăm sóc chính của y, bác sĩ ở đây là thường xuyên tâm sự, lắng nghe để hiểu tâm tư nguyện vọng của người bệnh. Bộ ảnh: Cô gái ung thư làm người mẫu Mr. Đôi lúc, những vệt máu có thể không phát hiện được bằng mắt thường nhưng nhìn qua kính hiển vi thì lúc nào cũng thấy. Hotline: 19001519 hoặc gởi email đăng ký về địa chỉ chamsocbenhnhanungthu@gmail.

Mọi người cần tiêm vacxin phòng ngừa viêm gan siêu vi B, điều chỉnh thói quen ăn uống lành mạnh, tránh uống nhiều rượu bia. Theo ông Tính, trước khi được dùng thuốc mới giá 1,35 triệu đồng/viên, ông đã trải qua một liệu trình hóa trị nhưng không đáp ứng phác đồ, các bác sĩ chuyển phác đồ mới và coi đây là phác đồ cuối cùng của ông. HCM đa số bệnh nhân ung thư chỉ tập trung vào điều trị mà chưa chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để nâng cao thể trạng. Đây là những thành công lớn của các y bác sỹ trong quá trình tìm kiếm phương pháp và chữa trị cho bệnh nhân ung thư tủy xương. Các phương pháp điều trị chỉ kiểm soát đau hoàn hoàn cho 1% số bệnh nhân, trong khi đó cũng chỉ có 40% bệnh nhân được giảm đau một phần. Cảm kích về tình yêu và lòng dũng cảm của bố mẹ, Nancy Borowick (28 tuổi, là nhiếp ảnh gia) đã ghi lại hành trình chống chọi căn bệnh nan y của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét