Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Giầy cao gót - hiểm họa với sức khỏe phụ nữ

Bàn thêm về sắt và sức khỏe phụ nữ

I. 7 sự thật liên quan tới sức khỏe phụ nữ

TT - VN là một trong ba quốc gia trên thế giới tham gia nghiên cứu (cùng Trung Quốc và Chile) sức khỏe phụ nữ dùng các biện pháp tránh thai dài hạn. Nhân dịp này, Bộ trưởng Y tế Việt Nam được Nhóm đối tác sức khỏe phụ nữ và trẻ em toàn cầu lựa chọn là một trong 5 Bộ trưởng Y tế được mời chia sẻ kinh nghiệm của quốc gia trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ liên quan đến y tế bao gồm những thành tựu Việt Nam đạt được trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em dưới 1 tuổi, dưới 5 tuổi và giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ. Cũng có cả nam giới đấy. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và thoa kem dưỡng ấm.

Cũng nhân dịp này, Bộ Y tế đã tổng kết những hoạt động tiêu biểu của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng" trong thời gian vừa qua đồng thời kêu gọi cộng đồng nhắn tin ủng hộ các nữ bệnh nhân ung thư. Có những đêm, anh đi nhậu đến khuya mèn rồi về nhà chửi vợ đẻ toàn con gái nên anh vô phước. Nghiên cứu cho thấy tác dụng sát khuẩn của rượu là do nó chứa các chất gây ức chế, tiêu diệt vi khuẩn. Theo Hiệp hội dinh dưỡng Việt Nam (VINUTAS), nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỷ lệ chữa khỏi rất cao, từ 80-90% đối với ung thư vú và từ 65-70% đối với ung thư cổ tử cung. Khoảng 13 triệu người Mỹ, phần lớn trong số họ là phụ nữ gặp những vấn đề về tiết niệu. Tham dự hội thảo là đại diện các cơ quan chức năng và các chuyên gia, bác sĩ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ nhỏ.

II. 12 loại thảo dược tốt cho sức khỏe phụ nữ mang bầu

HCM và Bình Dương được khám tầm soát ung thư phụ nữ miễn phí. Thời gian qua, có những nghi vấn về nguy cơ mắc ung thư trên nhóm phụ nữ này nên nghiên cứu nói trên nhằm xác định rõ mức độ của nghi vấn để khuyến nghị người dùng và cả các nhà sản xuất sản phẩm tránh thai. Chỉ 10% là hoàn toàn chấm dứt BLGĐ và 25% có "tiến triển tốt" vì người phụ nữ đã được trang bị kiến thức, có khả năng điều đình, biết nói lý lẽ phải trái với chồng, khiến chồng họ phải "nể" mà lùi bước. Trong những trường hợp khác, hiện tượng ra máu ở phụ nữ đã mãn kinh là bất thường và cần được lập tức thăm khám. Đó là việc bỏ tiền nghiên cứu vắc-xin, ngăn chặn đại dịch bùng phát ở châu Phi, và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân nhiềm H. Tiếp đó là nên đến bác sỹ để kiểm tra và điều trị cho đến khi hoàn toàn bình phục.

Theo lời Giám đốc Trung tâm tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ - Bệnh viện Đức Giang, kỷ niệm đầu tiên ông vẫn nhớ tới giờ đó là của chị Trần Kim Khê 27 tuổi (Tên đã được thay đổi). Những mối đe dọa đến lớn nhất đối với sức khỏe phụ nữ có thể ngăn ngừa và giảm nguy cơ nếu bạn biết quan tâm đến sức khỏe. Chị Đỉnh và anh Toại (chồng chị) yêu nhau từ thời học đại học. Số tiền mà lẽ ra tiêu phí trong các tiệc tùng sẽ được dành cho việc từ thiện.Chị Phạm Thị Bích Thủy (trú xã Hòa Bình) cầm món quà trên tay xúc động nói: “Xin cảm ơn chương trình nhiều lắm”. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức xã hội có thể trực tiếp mua thẻ BHYT cho phụ nữ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

III. Chăm sóc sức khỏe phụ nữ

GiadinhNet - Sáng ngày 9/4, tại hội trường huyện ủy Cầu Kè, đoàn công tác xã hội Báo GĐ&XH đã tổ chức buổi tư vấn chăm sóc sức khỏe phụ nữ cho hơn 250 cán bộ-nhân viên đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng (cán bộ- cộng tác viên y tế, dân số, cán bộ hội phụ nữ. Nike VN và các đối tác chiến lược tổ chức Hội chợ sức khỏe người lao động (NLĐ) VN, đây là hoạt động hỗ trợ cho Tháng hành động toàn cầu của Nike về sức khỏe phụ nữ trong tháng 5. Trong khi đó, chỉ cần chi 6 tỉ USD là đã đủ cung cấp các dịch vụ y tế cần thiết để cứu sống họ. Để giảm nguy cơ ung thư, hãy xem xét những lời khuyên chung sau đây:- Không hút thuốc: Ngay cả việc tiếp xúc với khói thuốc lá cũng nên tránh, vì thuốc lá và khói thuốc đều có liên quan đến với bệnh ung thư. BÁC SĨ CÓ THỂ NÓI MỘT PHỤ NỮ CÓ CÒN “NGUYÊN VẸN” HAY KHÔNGKể cả khi kiểm tra bằng cách phóng to gấp 10 lần, bác sĩ không thể nói chính xác cô gái nào chưa quan hệ tình dục. Quan tâm hàng ngày chứ không đợi 8 tháng 3 Dịp 8 tháng 3 vừa qua, chương trình "Vì người phụ nữ thân yêu" đã được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho tất cả mọi người có dịp bày tỏ và thể hiện tình cảm tới một nửa thế giới.

Dụng cụ phá trinh của thiếu nữ Nhật Từ năm 2005, tờ Kyodo đã từng làm một cuộc điều tra tại 45 trường trung học, kết quả cho thấy nữ sinh Nhật Bản coi trọng tình dục hơn nam giới. Kiểm tra mắt: Phụ nữ có nhiều khả năng gặp vấn đề về thị lực bởi họ có nguy cơ cao hơn đối với các chứng bệnh khô mắt và các bệnh tự miễn ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt. Ngày 21/12/2012, tại Viện Dinh dưỡng quốc gia (Hà Nội), Ban bảo vệ người tiêu dùng - Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam - Tổng cục đo lường chất lượng phối hợp với công ty Kimberly - Clark Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Sức khỏe phụ nữ, trẻ nhỏ trước thực trạng Bỉm/tã giấy và băng vệ sinh tại Việt Nam”. Câu lạc bộ sức khỏe phụ nữ Hà Nội đã và đang tích cực đóng góp cho chương trình truyền thông và can thiệp dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS. Ở phụ nữ, chứng viêm này hay xuất hiện vào thời kỳ đang mang thai hoặc mãn kinh vì đây là giai đoạn thay đổi hormon mạnh mẽ nhất; Do quần áo Việc mặc quần áo quá chật, chất liệu không thoáng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và phát triển. Nếu như mô hình Trung tâm được nhân rộng ra các cơ sở y tế khác ở Hà Nội cũng như trên toàn quốc, chắc chắn sẽ cải thiện được tình trạng bạo hành giới ở Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét